Saturday, March 13, 2010

Bakit Kasi May Engagement Pa?

Nakakatuwa at nakakaiyak pag may nababalitaan akong engaged na....Ewan ko ba...di ko din ma explain. Naisip ko natutuwa ako para sa isang taong engaged na lalu na kapag kitang kita mo naman sa taong masaya sya....Ngayun kasi kakabalita ko lang sa isang kaibigan engaged na sila. Nag propose daw si lalaki in his very own sweet way. Nagbakasyun silang dalawa, tapos hinandaan ng surprise dinner si babae, tapos pag labas nya na surprise and na excite sya coz with matching candle light dinner pa.....(aw kung ako yun mamamatay na ko sa kilig) pero akala nya nga isang simpleng dinner lang pero...waw! Nag propose si lalaki with matching luhod pa....at yun na engage na sila. Ang sweet di ba? Nakakainggit. Bakit ba hindi kame dumaan sa process na gnun muna bago kame nagpakasal ng asawa ko?! Hmnmm..hindi naman ako nagsisisi pero bilang isang babae, napakasarap sa pakiramdam ng naranasan mo din siguro ang ganun. Bilang isang babae naiinggit ako na may mga ganung stage sa buhay nila. Mahalaga sa isang babae ang mga ganung treatment. Pakiramdam namin napaka espesyal namin. Hindi ko naman masisisi ang asawa ko kngbakit d kame dumaan sa ganung stage...dahil nabuntis naman na ako kaagad at kailangan na naming magpakasal. Minsan naiisip ko nagpakasal lang kame dahil nabuntis ako....pero nararamdaman ko naman sa asawa ko na mahal nya ako at gusto naman nya din akong pakasalan. Iba iba lang talaga ang lalaki....hindi naman lahat ay ganun klaseng mag propose. Dati naalala ko nung hindi pa kame kasal at hindi pa ako buntis....sabi nya sakin..."kailan mo ba matututunang magtiwala sakin? Panu nalang kung kasal na tayu" naaalala ko ung lines na yun pero ewan ko kung naaalala nya pa...naglalakad kame nun tandang tanda ko pa kung saang street yun. Simula nung marinig ko yun dun ko nalaman na kahit papanu ay gusto nya ko ng pakasalan. Kaso naging mabilis nga lang ang lahat at hindi ko na inantay pang mag propose sya kasi nabuntis na nga ako =P Hays...bakit ba nalulungkot ako na hindi ko naranasan ang naransan ng ibang mga babaeng ito samantalang masaya naman ako....masaya naman kame ng aswa ko sa piling ng dalawa naming anak. Maligaya naman ako na siya ang makakasama ko habang buhay at naging ama ng mga anak ko...Kahit hindi kame dumaan sa kung anu pang proseso bago ikasal...ang mahalaga ay nagmamahalan kame. Nagpakasal kame ng walang pagsisisihan. Hays....sadyang inggitera lang talaga ako. Hays bakit kasi may engagement pa!?

No comments:

Post a Comment