Sunday, March 14, 2010

Maramot na Pag ibig

Bakit ba iba't ibang klase ng pagmamahal meron tayu...wala ba yung standard? Para atleaset alam mo na tama ka or mali ka. Hays...hirap aman.
Sabi kasi "love is not jealous" ibig sabihin ba nito hindi ko mahal ang isang tao pag nagseselos ako? Aw! Napakaselosa ko pa namang tao! Lahat nalang pinagseselosan ko...ultimo kaibigan ng asawa ko...mga papuring salita nya sa iba pinagseselosan ko. Ewan ko ba...pag naririnig ko ang mga bagay na yun nasasaktan ako. Tama ba yun? Normal p b yun? Nagseselos ako sa tuwing manlilibre siya ng iba...nagseselos ako pag mag pinupuri syang iba lalu na pag babae, nagseselos dn ako pag lumalabas sya kasama ang kaibigan mapalalaki man yan o mapababae..sa palagay ko mild pa ko nyan kasi hindi naman ako nagbubunganga sa asawa ko pag nag seselos ako...hindi ko din naman inumbagan ang taong pinagseselosan ko. Pero inconsistent naman kasi ako....ngayong taon ko lang ulet nararamdaman to. SImula nung ikasal kame wala naman akong ibang pinagseselosan....wala ako ng pakialam sa mga taong umaaligid aligid sa asawa ko...bakit kaya ganun? ANu bang nagyayare sakin? Kung takot ako na mawala sakin ang asawa ko bakit hindi ko nalng sya alagaan ng mabuti at pagsilbihan baka sakaling lumalim pa ang pag iibigan nyo kaysa nang aaway ako! Waaaaaah!!! =( Nakakahiya sa asawa ko sa tuwing pag aawayan namin ang mga bagay na sa bandang huli ma re realize ko na mali at walang kakwenta kuwenta! Hays. Hirap ng masyadong emosyonal. Hirap ng masyadong nagpapadala sa puso at hindi sa isip. Sana balang araw matutunan ko ang pag ibig na walang halong pagdadamot. Sana isang araw magising nalang ako na hindi nag iisip ng kung anu anung malisyosong bagay. Sana paggising ko puro pagammahal lang ang nararmdaman ko at walanng pagdududa sa isip. Sana Puro tiwala ang maibigay ko at hindi pag a assume ng mga bagay na alam mo naman hindi magagwa ng mahal mo pero cge pa din ang isip mo. Hays....sana ....sana.....kais nadudurog ang puso ko sa tuwing nasasaktan ko ang asawa ko sa mga actions ko.

No comments:

Post a Comment