Thursday, April 29, 2010

Kahapon sa Divisoria

Kahapon pagkatapos ng Gymnastics Class ni Ishi sinama ko siya sa DIVISORIA....namili kasi ako ng mga gamit for Aliyyah's lootbag sa birthday celebration niya today.
Excited nga siya eh kasi bibili daw kame ng pick up sticks.
Pag dating sa divisoria sa Juan Luna kame bumaba...bibili ako ng notebooks sa bookstore supplier. Naisip ko since May na...magpapasukan na...notebook nalang ilagay ko sa lootbag. Tuwang tuwa si Ishi sa paligid nya...parang first time. Pero hindi rin....sadyang nag e-explore lang siguro.
Naglakad kame....matiyaga siyang naglakad...lakad....siguro inspired kasi maghahanap nga kame ng pick up sticks. Sa wakas nakarating din kame sa Divisoria Mall....dami wholesale dito!
Dami bagong toys...bagong pens...daming uso ngayun! Sarap bilhin lahat kung may pera lang ako.
Kakatuwa si Ishi habang nag ca canvass ako...walang ginawa kundi mag wonder at ma amaze sa mga paninda na nakikita niya! "WOw! Look Mom! It's so pretty!", "I want this one Mom", I'm here" yan ang mga laging sabi nya....kaya pinagtitinginan kame ng mga tindera. Mga aliw na aliw sa kanya, nagbubulungan pa ..."inglis spiking yung bata". Nakakatuwa kasi naaaliw ang tao sa kanya....nakakatakot kasi baka ma kidnap siya at mapagkamalan kameng mayaman! eheheheh =) Natapos din kame sa pagbili ng mga ilalagay sa lootbag, kaso wala talaga kameng mahanap na pick up sticks. Pinagpili ko nalang siya ng ibang toy na puwedeng ipalit sa pick up sticks...ayun sa wakas may nahanap din sya...isang PEN na ostrich! Sabi ko what color do you want? Green or Yellow?, sbai nya "Green and Yellow". Sabi ko , no you choose one only. Sabi nya " E panu si EThan? E baby brother ko yun?" At natauhan si Mommy..oo nga pala dalawa pala silang magkapatid at naiwan si bunso sa bahay. Hays!
Sa awa ng Diyos nakauwi naman kame ng maayus at may liwanag pa sa daan. Ikaw ba naman tanungin ni Ishi ng lahat ng mga panindang nakita niya na naman sa bangketa paglabas ng Divi Mall! Magmula sa TUYO, sili, sibuyas, bawang, water melon na malaki, at kung anu anu pang mga bago sa paningin nya. Hays ang bata nga naman!
Iniisip ko kung isasama ko pa ba siya sa Divisoria next time?! =P

No comments:

Post a Comment